Thursday, April 7, 2016

วิธีทำตับหมูเป็นอาหารเพื่อไม่ให้มีรสชาตขม




ตับเป็นชนิดอาหารที่มีรสชาตขมและมีกลิ่นคาว ดังนั้นการทำตับหมูเป็นอาหารให้มีรสอร่อยนั้นเป็นเรื่องยากลำบากน้อย แต่ถ้าเรารู้วิธีการเลือกทำกุกให้มีรสอร่อยและไม่ขม คือเวลาเราเลือกซื้อ จะต้องเลือกดูสีของตับ ไม่ควรเลือกซื้อสีตับที่มีสีแดงมาก ควรเลือกเอาตับที่มีสีสด เนื้อสดและสีเบ่าๆ หรือที่เรียกว่า ตับแป้ง เนื้อไม่แข็ง แล้วจะต้องทำการลวกกับน้ำร้อนเพื่อล้างชำระกลิ่นคาวกับเลือดออก ก่อนที่จะนำมาทำเป็นอาหารทุกครั้งไป
ถ้าเราเอามาพัด ต้องหั่นเป็นชิ้นและหนาๆน้อย เนื้อจะออ่นนุ่ม เพราะมันอุ้มน้ำอยู่ แต่ถ้าเรามาทำเป็น แกงกับข้าวอย่างอืน เราควรหั่นเป็นชิ้นบางๆ อย่าลวกนาน ไม่ต้องต้มร่วมกับน้ำแกง เพราะว่า ถ้าต้อมร่วมกับน้ำแกง รสชาตจะออกมาเป็นรสขม เวลารับประทาน เราต้องตักน้ำแกงร้อนๆใส่ชามที่ ใส่ตับที่เตรียมไว้แล้ว

Related Posts

loading...
วิธีทำตับหมูเป็นอาหารเพื่อไม่ให้มีรสชาตขม
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.

Note: Only a member of this blog may post a comment.